Hà Tiên – Đã lâu rồi mới quay lại

Sau khi tham quan một vòng Tri Tôn đã đời , mình và mọi người quyết định chạy xe qua Hà Tiên luôn . Cũng đã lâu lắm rồi mình mới có dịp quay lại Hà Tiên . Lần thứ 3 quay lại nơi đây , Hà Tiên đón mình bằng một trận mưa giông đến trắng trời , đoạn đường đi vào thị xã trở nên khó chạy và âm u vô cùng .

Chiều đêm hôm đó , Hà Tiên mưa rơi lất phất , không khí có phần đượm buồn .

Sáng hôm sau , mình dậy sớm chạy một vòng tham quan Hà Tiên , mọi thứ vẫn như xưa chẳng thay đổi nhiều lắm . Vẫn núi non hữu tình , cảm giác những ngày đầu tiên đến nơi đây vài năm về trước bỗng hiện về trong tâm trí . Mình yêu cái thị xã nhỏ xinh , vừa có núi vừa có biển nằm sát biên giới Campuchia này vô cùng . Uớc gì thời gian dư dả mình sẽ ở đây thêm 1-2 ngày để cho thoả nỗi nhớ thương bấy năm nay .

Xin chia sẻ với mọi người những hình ảnh mình chụp được trong lần thứ 3 trong cuộc đời trở lại đất Hà Tiên xinh đẹp này .

Hà Tiên , đầu tháng 6 năm 2018

10.6.2018 – 12.6.2018

10.6.2018 Tôi cảm thấy phấn khởi , vui mừng vì sự đồng lòng của đa số bà con người Việt cùng nhau xuống đường phản đối chống hai dự luật đặc khu và an ninh mạng .

11.6.2018 Tôi cảm thấy thương những người dân oan ở Bình Thuận , tôi cầu Chúa Trời luôn giúp đỡ và ở bên cạnh họ trong những lúc dầu sôi lửa bổng .

12.6.2018 Dù cho bao nhiêu người dân phản đối thì luật ANM cũng được thông qua . Tôi chẳng còn biết nói lời nào nưã , tôi không muốn nói nữa . Lòng tôi mệt mỏi quá rồi , trên đầu tôi như có một luồng mây đen vây quanh .

Tôi chán nản

Tôi bất lực

Tôi MỆT

Quê hương tôi đang tràn ngập một nỗi buồn không thể gọi tên

…… Và ở đâu đó , một lũ kền kền đang nở nụ cười đắc ý trên môi .

I need a rest .

Ngày 12 tháng 6 năm 2018

Tri Tôn An Bình

Tôi có dịp ghé thăm thị trấn nhỏ Tri Tôn vào một ngày đầu tháng 6 trời mát mẻ . Cảm nhận đầu tiên của tôi về thị trấn nhỏ xinh này là nó quá đỗi yên bình và có một sức hút lạ kì đối với tôi . Tôi đặc biệt thích cái cảm giác được ngắm nhìn những ruộng đồng xanh tắp cò bay thẳng cánh , phía sau là những ngọn núi hùng vĩ xanh rờn kiêu sa tráng lệ . Tôi nhớ cái cảm giác bình yên đến lạ khi đứng trên một ngôi chùa Khmer ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xung quanh vào một buổi chiều tà , đâu đó vọng lại tiếng nhạc cụ Khmer nghe thật là vui tai . Xin chia sẻ với mọi người những hình ảnh tôi chụp được trong dịp đến thị trấn Tri Tôn nhỏ xinh lần này 🙂

Tri Tôn , An Giang

Một ngày đầu tháng 6/2018 .

Rayong đáng yêu

Không ồn ào náo nhiệt như Pattaya , không nổi tiếng như Phuket , Rayong e thẹn nằm nép mình bên bờ vịnh Thái Lan . Nếu bạn đã quá mệt mỏi với một Bangkok lúc nào cũng bon chen đầy người qua kẻ lại , bạn muốn tìm đến một nơi bình yên vừa có biển xanh , vừa có núi non trùng điệp mà không muốn phải di chuyển quá xa và quá lâu thì Rayong chính là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn .

Buổi sáng sớm ở Rayong

Rayong là một thành phố thuộc tỉnh lỵ Rayong , nằm ở miền duyên hải phía Đông của Thái Lan . Tỉnh này nổi tiếng về sản xuất nước mắm , không nổi tiếng về du lịch . Do đó , các bãi biển ở đây không quá đông người và vẫn chưa bị du lịch hóa nhiều .

Rayong cách Bangkok khoảng 3 tiếng đi xe . Bạn có thể đến bến xe ở ngay trạm BTS Ekkamai và mua vé tại bến . Xe đến Rayong là loại xe khoảng 16 chỗ ngồi . Sau khi đến bến xe Rayong bạn có thể tiếp tục bắt taxi hay song thew đến khách sạn hoặc bãi biển .

Xin chia sẻ với mọi người những hình ảnh dễ thương mình chụp lại được những ngày ở Rayong.

View nhìn từ phòng khách sạn . Có núi non xung quanh nhìn đã mắt gì đâu .

Xe dùng để chở đồ đạc khi đi chợ của người địa phương .

Ngày cuối tuần mà khu đường biển vắng tanh . Chỉ có đám tụi mình và những du khách người Nga đến đây để  trốn cái lạnh xứ Bạch Dương . Ở đây làm mình nhớ tới Mũi Né ở Việt Nam , người Nga qua ở rất đông , đi trên đường toàn thấy bảng hiệu bằng tiếng Nga , nhiều khi thấy hoang mang dễ sợ .

Biển vắng

Đường phố cũng vắng tanh

Những đường hẻm nhỏ xinh và ngọn núi cao cao ở đằng xa .

Mới đến lần đầu mà mình trót thương cái thị trấn nhỏ ven biển này rồi . Mình thích sự bình yên , khung cảnh và không khí nơi đây . Hy vọng sẽ có dịp quay trở lại một ngày gần nhất . Nếu các bạn có dịp đến thăm đất Thái , hãy thử ghé Rayong và dành ra một ngày để khám phá nét đáng yêu hấp dẫn của thị trấn ven biển này nhá .

Tháng 1 năm 2018

Những hình ảnh mình chụp trong năm 2017

2017 đã qua , nay mình xin chia sẻ với mọi người vài hình ảnh mình chụp trong năm 2017 , ảnh không theo một chủ đề nhất định nào cả nha .

Một buổi chiều tà ở quê

Khu nhà ở tại Bangkok

Một sáng ở huyện Thới Bình

Dòng sông nhỏ xinh sau nhà bạn

Bạc Liêu trời chuyển mưa

Chiều hoàng hôn

Điện gió Bạc Liêu

Sài Gòn , đã lâu rồi không ghé về thăm

Bình Dương , nơi mình xem như quê hương thứ hai

Quán bán đá bào ở Bangkok

Một chiều mưa

Chuyến phà từ Củ Chi qua Thủ Dầu Một và ngược lại

Chùa cổ ở Tân Uyên , Bình Dương

Cà Mau , quê hương

HẾT

Vài dòng vào ngày cuối năm 2017

Ngày mai là đã bước sang đầu năm mới rồi , nghĩ đi nghĩ lại thấy thời gian trôi qua nhanh thật , chớp mắt một cái đã hết một năm . Năm 2017 sắp qua thấy bản thân vẫn chưa làm gì được gì nhiều , vẫn cứ tiếp tục sống ăn bám cha mẹ và vẫn tiếp tục việc học hành ở xứ người . Tính qua mình đã qua Thái hơn một năm , cũng đang thích nghi dần từ từ rồi , chớ lúc đầu mới qua lắm , nhiều lúc còn có ý định từ bỏ hết để quay về cơ .

Năm 2017 này , nhờ ơn Facebook mà thấy bản thân thay đổi nhiều quan điểm hơn , nhìn thế giới một cách đa chiều hơn , chớ không phiến diện như xưa . Thấy bản thân mình năm nay biết nhìn vào thực tại , biết quan tâm đến thực trạng xã hội hơn và biết tự mình nhìn nhận cái đúng / sai trong quá khứ và hiện tại nhiều hơn xưa .

Năm nay , bạn bè vẫn vậy , chỉ có cái là số lượng bạn bè giảm dần nhưng bù lại số bạn tâm giao , những người bạn mình có thể gặp mặt thường  xuyên , cảm thấy tin tưởng và có thể tâm sự lại tăng lên . Thấy ít vậy chớ mà chất lượng lắm đó đa . Cũng qua chuyện bạn bè , năm nay mình biết ai thực lòng với mình và ai chỉ lợi dụng mình . Bởi vậy phải né mấy thành phần lợi dụng đó ra càng sớm càng tốt , tránh sao này làm phiền cho bản thân .

Năm nay cũng chính thức bước qua hàng hai , 20 tuổi rồi , tự nhiên cảm thấy nhớ ngày  xưa quá đó đa . Càng lớn mình càng thích nghe nhạc Vàng nhiều hơn , số lượng bài hát nhạc Vàng năm nay mình tìm kiếm và lắng nghe nhiều hơn gấp mấy lần các năm trước cộng lại . Kiến thức về các ca sĩ và bài hát nhạc Vàng trước năm 75 cũng tăng lên đáng kể . Ai nói già thì chịu chớ dạo gần đây mấy ca từ nhạc Vàng xưa cứ dính chặt trong đầu mình . Và quan trọng là mình chỉ chịu nghe nhạc Vàng của mấy trung tâm hải ngoại phát hành như : Thúy Nga , Asia , ….  Thấy âm nhạc Hải Ngoại có một chất gì đó rất riêng , rất sang , rất thu hút và rất Việt Nam .

Chỉ là hôm nay tự nhiên thấy blog này móc meo quá nên muốn viết vài dòng để tổng kết lại năm 2017 của mình thôi . Chúc những ai vừa đọc xong bài viết này có một năm mới vui vẻ , tràn đầy hạnh phúc , luôn gặp may mắn trong mọi việc và luôn luôn được bình an bên gia đình và những người thân yêu .

HAPPY NEW YEAR 2018

Đi tham quan Chùa Chén Kiểu

Sở thích của mình là mỗi khi được đi đến một nơi nào đó , mình thường tìm kiếm đến những công trình kiến trúc về tôn giáo như chùa , nhà thờ , đền , ….. . Khoảng đầu tháng này , mình có ghé qua một trong những ngôi chùa nhất định phải đến thăm khi ghé Sóc Trăng đó là Chùa Chén Kiểu . Nếu mình nhớ không nhầm thì Chùa nằm cách thành phố Sóc Trăng khoảng hơn 15km , nếu đi từ Cà Mau hay Bạc Liêu lên thì sẽ đến chùa trước rồi mới vào đến thành phố Sóc Trăng .

Các ngôi chùa Khmer đều có kiến trúc rất độc đáo và cuốn hút , mình mê đến nỗi ai rủ mình đi chùa Khmer ở đâu là mình cũng đi . Do Sóc Trăng là tỉnh có nhiều bà con người Khmer sinh sống nên những ngôi chùa ở đây phải nói là đẹp dữ thần lun .

Chùa có tên gọi gốc là Chùa Sro Luon ( Sà Lôn ) , được dân gian gọi là Chùa Chén Kiểu do chùa dùng các mảnh vỡ của chén sứ để ốp lên . Chùa rất rất đẹp luôn , hàng ngày có rất nhiều khách thập phương đến chiêm bái nơi đây . Hôm mình đi trời nóng kinh hồn mà lượng khách vẫn cứ tấp vào nườm nượp nườm nượp .

Xung quanh khu vực lên chánh điện của Chùa có rất nhiều người già và trẻ em ngồi xin tiền du khách , nhiều dữ lắm . Nhìn mà xót dã man , dân mình sao vẫn còn khổ quá đó đa 😦 .

Ngoài ra mé bên ngoài Chùa có rất nhiều sạp bán các món đặc sản trông chẳng khác gì các khu chợ nhà lồng , rất náo nhiệt , tiếng người mua kẻ bán làm xé tan cả khoảng không gian .

Nếu bạn có dịp ghé ngang Sóc Trăng , hãy đến chùa Chén Kiểu , dành chút thời gian thăm quan kiến trúc độc đáo này , sẵn tiện dành xí quỹ thời gian nhỏ nhoi vào bái Phật , tìm chút an nhiên giữa cuộc sống phức tạp này , bạn nhé ! Chúc bạn một ngày vui .

Sóc Trăng , tháng 7 năm 2017

Trở lại Hòn Đá Bạc

Cũng hơn 2 năm rồi mình mới quay lại nơi này , Hòn Đá Bạc chỉ cách TP.Cà Mau khoảng 40km thôi hà . Xin chia sẻ với mọi người vài hình ảnh mình chụp được .

P/s : Hình ảnh đã được qua chỉnh màu , chớ ở ngoài không được như trong hình đâu .

IMG_20170709_073339_108IMG_20170709_182127_386IMG_20170710_124111_127IMG_20170710_220107_928

IMG_20170711_100436_010IMG_20170711_214032_555IMG_20170712_112446_845IMG_20170717_121803_791

Wat Saket – Ngôi nhà trên núi giữa lòng Bangkok

Wat Saket hay người Việt mình thường gọi là ” Chùa Núi Vàng ” là một ngôi chùa nổi tiếng ở Bangkok . Vị trí của Chùa rất đặc biệt , nằm ở một ngọn núi nhỏ giữa lòng Bangkok . Hàng ngày , rất nhiều du khách và người địa phương đến đây tham quan và chiêm bái . Người Thái được miễn vé lên trên Chùa , người nước ngoài thì 20B tiền vé . Xin chia sẻ với mọi người những hình ảnh mình chụp chẹt được ở Wat Saket.

p_20170211_110325_vhdr_auto

p_20170211_110217_vhdr_auto

p_20170211_111537_vhdr_autop_20170211_103340_vhdr_autop_20170211_111314_vhdr_autop_20170211_104147_vhdr_autop_20170211_104306_vhdr_autop_20170211_104218_vhdr_autop_20170211_105746_vhdr_autop_20170211_105131_vhdr_autop_20170211_104543_vhdr_auto

Từ phía trên cao có thể ngắm nhìn quang cảnh một phần Bangkok ở bên dưới

p_20170211_105131_vhdr_autop_20170211_104555_vhdr_autop_20170211_104558_vhdr_autop_20170211_104930_vhdr_autop_20170211_105106_vhdr_autop_20170211_104527_vhdr_autop_20170211_105119_vhdr_auto

Hôm mình đi đang ngày lễ nên mọi người đến Chùa rất đông , định vài Chánh Điện mà ngặt đỗi , đông quá chen không nổi nên thôi đành ở ngoài chụp chẹt lun .

Có rất nhiều cách để đi đến Wat Saket , mình đi bằng BTS đến trạm Ratchathewi (N1) , ra cổng Exit 1 , quẹo ngược lại đi thẳng một xí để đến bến tàu Saen Seab (nằm ở góc dưới chân cầu ) , sau đó bắt tàu đến Phan Fha Pier , rồi từ đó đi bộ khoảng 10-15 phút sẽ đến được Wat Saket . ^^

Cuối tuần tại Chùa Pathum Wanaram

Dù đã ở Bangkok cũng gần 5 tháng trời nhưng mình chưa có cơ duyên để ghé thăm những ngôi Chùa ở đây ( hồi trước đi tour có ghé Wat Pho và Wat Traimit) , cũng muốn có dịp ghé một ngôi Chùa nào đó ở Bangkok nhưng do cái tánh lười biếng , với lại mù đường như mình thì kiếm cách đi trong cái thủ đô Bangkok ồn ào , phố xá như cái bàn cờ này thì quả thật khó hơn mò kim đáy bể .

Thế là Chủ Nhật vừa rồi có công việc phải đi BTS qua khu Siam , tìm thông tin trong một app trên điện thoại , thấy gần khu Siam có một ngôi chùa , đi bộ chỉ khoảng vài phút nên mình sẵn tiện ghé qua luôn . Xin chia sẻ với mọi người hình ảnh ngôi chùa Pathum Wanaram , ngôi chùa nhỏ nhỏ xinh xinh nằm tĩnh lặng giữa khu trung tâm ồn ào và náo nhiệt bậc nhất ở Bangkok.

( Mọi người có thể tìm hiểu thêm về Chùa tại ĐÂY )

p_20170205_140314_vhdr_auto_1p_20170205_140414_vhdr_auto_1

p_20170205_140430_vhdr_autop_20170205_140444_vhdr_autop_20170205_140546_vhdr_auto_p_1