Đi tham quan Chùa Chén Kiểu 

Sở thích của mình là mỗi khi được đi đến một nơi nào đó , mình thường tìm kiếm đến những công trình kiến trúc về tôn giáo như chùa , nhà thờ , đền , ….. . Khoảng đầu tháng này , mình có ghé qua một trong những ngôi chùa nhất định phải đến thăm khi ghé Sóc Trăng đó là Chùa Chén Kiểu . Nếu mình nhớ không nhầm thì Chùa nằm cách thành phố Sóc Trăng khoảng hơn 15km , nếu đi từ Cà Mau hay Bạc Liêu lên thì sẽ đến chùa trước rồi mới vào đến thành phố Sóc Trăng .

Các ngôi chùa Khmer đều có kiến trúc rất độc đáo và cuốn hút , mình mê đến nỗi ai rủ mình đi chùa Khmer ở đâu là mình cũng đi . Do Sóc Trăng là tỉnh có nhiều bà con người Khmer sinh sống nên những ngôi chùa ở đây phải nói là đẹp dữ thần lun . 

Chùa có tên gọi gốc là Chùa Sro Luon ( Sà Lôn ) , được dân gian gọi là Chùa Chén Kiểu do chùa dùng các mảnh vỡ của chén sứ để ốp lên . Chùa rất rất đẹp luôn , hàng ngày có rất nhiều khách thập phương đến chiêm bái nơi đây . Hôm mình đi trời nóng kinh hồn mà lượng khách vẫn cứ tấp vào nườm nượp nườm nượp .

Xung quanh khu vực lên chánh điện của Chùa có rất nhiều người già và trẻ em ngồi xin tiền du khách , nhiều dữ lắm . Nhìn mà xót dã man , dân mình sao vẫn còn khổ quá đó đa 😦 . 

Ngoài ra mé bên ngoài Chùa có rất nhiều sạp bán các món đặc sản trông chẳng khác gì các khu chợ nhà lồng , rất náo nhiệt , tiếng người mua kẻ bán làm xé tan cả khoảng không gian . 

Nếu bạn có dịp ghé ngang Sóc Trăng , hãy đến chùa Chén Kiểu , dành chút thời gian thăm quan kiến trúc độc đáo này , sẵn tiện dành xí quỹ thời gian nhỏ nhoi vào bái Phật , tìm chút an nhiên giữa cuộc sống phức tạp này , bạn nhé ! Chúc bạn một ngày vui . 

            Sóc Trăng , tháng 7 năm 2017 

Trả lời

