TÔI LÀ AI? (Cảm thức từ đạo Phật)

Đôi khi mình cũng tự hỏi mình là ai giữa cuộc đời xô bồ này ?

MY TRAN

Một ngày sau khi nhận trên tay tấm Thẻ Xanh quyền lực, tôi đến Lands End đi dạo, ngồi ngắm biển trong ánh nắng chiều mà nước mắt lưng tròng. Khóc bởi không biết mình là ai và cũng bởi ngộ ra mình là ai.

Cái tên?

Hồi còn nhỏ lúc bắt đầu biết tự đi học thêm, mẹ dặn, “Nếu có đi lạc, ai hỏi nói là con của O Xuân, cháu bà Mộc… Cả làng sẽ biết là con nhà ai rồi dẫn về”.

Lớn lên, trường học và xã hội nhào nặn, bắt đầu nhận thức được cái tên, tin tưởng con người mình chính là cái tên mình được gọi. Thầy dạy Nhân lực từng nói, “Cái tên của một người là thanh âm êm ái nhất đối với đôi tai họ, suốt cả cuộc đời.” Mình thật tin là như thế.

Vào Sài Gòn…

Xem bài viết gốc 2 335 từ nữa

Bình luận về bài viết này