Chùa

Vốn được sinh ra và lớn lên trong một gia đình theo Phật Giáo nên từ nhỏ Chùa đã là một nơi quen thuộc đối với tui . Càng trưởng thành , ngôi Chùa càng trở nên quen thuộc hơn . Tôi thích đi Chùa đến nỗi , miễn ai rủ tôi đi Chùa ở bất kì nơi nào , nếu điều kiện và thời gian cho phép , tôi sẽ không bao giờ từ chối .

Tôi thích cái cảm giác sau một ngày học tập mệt mỏi , về nhà tắm rửa thật sạch sẽ , đi bộ lại ngôi Chùa gần nhà , chẳng làm gì cả , chỉ đến đó và ngồi giữa không gian tĩnh lặng của khuôn viên Chùa , ngắm nhìn người qua lại , nhìn lá , nhìn trời , nghe tiếng tụng Kinh vang vọng xa xăm là đủ để thấy lòng mình bình yên đến lạ .

Tôi thích đến Chùa , đến Chùa để tìm sự an nhiên giữa cuộc sống hiện đại xô bồ , để tĩnh tâm , để tìm lại bãn ngã của chính mình . Chỉ thế thôi ! Một ngày bình yên như thế là đủ rồi .

Chùa , nơi tôi thấy tâm hồn được vỗ về , nơi tôi tìm thấy chỗ dựa tinh thần sau những vấp ngã ngoài cuộc sống . Thế gian ngoài kia dù có vật đổi sao dời đến dường nào , chỉ cần bước chân vào một ngôi Chùa nào bất kì , tôi có cảm giác như những thứ ngoài kia sẽ chẳng bao giờ tác động được đến tôi . Tâm trí và thân thể tôi như được thuần khiết , cứ như tôi có được sức mạnh nào đó để tiếp tục chống chọi với nghiệp đời .

15802330_188932918244956_5568214289384210432_n

Rồi , sẽ có một ngày , sau khi đã mệt mỏi với cuộc sống nơi xứ người . Tôi sẽ quay về với mái Chùa xưa , để tâm hồn được vỗ về , để tâm trí được buông xả và để an nhiên với cuộc đời .

2 thoughts on “Chùa

Trả lời

