Đi Tour Du Lịch Thái-Hè 2014 (1)

Hè năm nay tôi có dịp được ghé thăm đất nước chùa tháp-Thái Lan,nơi mà hằng ngày tôi cũng vẫn thường mong mỏi được một dịp nào đó ghé thăm vì tôi là fan cuồng của lakorn nên việc từ yêu những bộ phim truyền hình sang yêu luôn nước Thái là một chuyện dễ hiểu.Chuyến đi này thật ra cũng không có dự định đâu,đầu tiên là định đi Campuchia nhưng do giá tour mắc quá với lại tour Thái này đang có đợt giảm giá nên đi luôn hihi,nói thật là mình không thích đi tour,thích đi kiểu bụi bụi cơ nhưng mà đây là lần đầu xuất ngoại nên cũng không biết gì về thủ tục sân bay,xuất cảnh,nhập cảnh,…..nên đi bụi là chuyện không thể nên quyết định đi tour để còn biết chút chút

Đợt xuất ngoại lần đầu tiên

Do đây là lần đầu tiên ra nước ngoài nên mình cũng hơi hồi hộp nhưng được nghĩ là sẽ được qua thăm thú đất nước mình yêu thích nên cảm giác hồi hộp chẳng còn mà ngược lại,một cảm giác sướng khó tả.

Đặt chân lên đất bạn

Chưa đây 1h bay là mình đã có mặt tại đất Thái,cảm giác đầu tiên khi máy bay chuẩn bị đáp xuống sân bay là :”OMG! Cuối cùng cũng được đến Thái rồi”,cảm giác vui sướng khó tả vô ngần nhưng vẫn còn cảm giác uể oải vì vụ chờ máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất lúc nãy,cộng thêm người ở sân bay bên Thái đông nghẹt đợi thủ tục nhập cảnh không cũng muốn xỉu rồi nên h ngày chỉ muốn về khách sạn càng nhanh càng tốt.

Đón đoàn du lịch chúng tôi là anh hướng dẫn người Thái tên là Choo (cái này nghe ảnh nói nên phiên âm lại thôi nha chứ ghi không chính xác),anh là người Thái nhưng nói tiếng Việt như lặt rau,đã từng sang công tác ở Việt Nam những năm 90 sau này trở về Thái làm hướng dẫn viên,ngoài ra trong đoàn còn có chị hướng dẫn viên dẫn đoàn mình từ VN sang,cả hai người ai cũng rất dễ thương.Vừa bước lên xe để về khách sạn ,mỗi người trong đoàn sẽ được tặng một vòng hoa,coi như là món quà đầu tiên trên đất Thái.

Đến Thái thì trời đã tối,đường về khách sạn giờ chỉ còn ánh đèn đường,người dân dường như đã chuẩn bị đi ngủ hoặc nằm ở nhà xem lakorn không chừng,khách sạn đêm đầu tiên tôi ở nằm trong một ngỏ hẹp,tuy nằm trong hẻm nhưng rất hiện đại và sạch sẽ.Vừa về đến khách sạn,sau khi nghỉ ngơi một xí tôi lội ra cửa hàng 7Eleven ở đầu hẻm mua vài thứ lặt vặt và mua một sim dành riêng cho du khách xài trong vòng 1 tuần với 3G miễn phí,mua xong,lắp vô máy nhưng đợi mãi chẳng thấy 3G hiện lên trong khi đó mấy người đi cùng đoàn chỉ vài tiếng sau là đã nhận được tin nhắn có thể sử dụng 3G,còn mình thì mãi chẳng có,tức điên !!! Thế là ra ngoài sảnh khách sạn ngồi chơi,thấy anh chị hướng dẫn viên cùng vài người trong đoàn đang ngồi “họp chợ” với ông chủ khách sạn thế là mò lại ngồi chung,nghe nói tiếng Thái đâu hiểu gì đâu nhưng ngồi một hồi ông chủ thương tình cũng cho mình với mấy bạn trẻ chung đoàn pass Wifi (ở Thái không có vụ Wifi free như ở VN đâu nha),thế là đêm đó xài wifi đã đời rồi mới lăn ra ngủ.Kết thúc ngày đầu tiên trên đất Thái

 

Gửi phản hồi

