Mưa phùn….

Thứ 6.22/2/2013

Cà Mau,một ngày mưa phùn lất bất

Thời gian thấm thoát quả thật trôi qua thật nhanh,một tuần nữa cũng đã gần trôi qua dường như mình cũng đang dần dần “định hình” với mọi chuyện sau kì nghỉ Tết.Mình thật sự thích thời tiết hôm nay vô cùng.Mưa phùn lất bất ngoài trời,những cơn gió lạnh ùa vào khung cửa sổ,sắc trời âm u nhưng không tối lắm tạo nên một cảm giác làm cho con người cảm thấy trong lòng có một chút gì đó hưng phấn,mát mẻ cũng có chút gì đó ưu sầu.

Mưa…Những giọt mưa nhẹ nhàng rơi lã chả,những giọt mưa đọng lại trên những chiếc lá xanh,ngoài trời dòng người như sống chậm lại,đường phố cũng vắng vẻ hơn.Thật sự lãng mạn làm sao.

Mưa…Vừa buồn lại vừa vui.Mưa- nơi những kí ức chợt ùa về trong tâm trí.Mưa-khiến tâm hồn con người cảm thấy nhẹ nhàng hơn.Hôm nay ngồi trong lớp tâm trạng cảm thấy thoải mái vô cùng,cảm thấy như mưa đang gội rửa hết những ưu tư phiền toái trong lòng.

Mình thích mưa một cách lạ kì,mình cảm thấy yêu đời mỗi khi trời bắt đầu mưa.Mưa khiến cho mình nhớ lại những chuyện đã qua,những kí ức đẹp của tuổi ấu thơ,những chuyện buồn thầm kín tận trong cõi lòng.Mưa-cũng khiến ta đôi khi nhớ về quá khứ,một quá khứ dù tốt hay xấu thì mưa cũng khiến nó chợt ùa về trong tâm trí rồi bất chợt lại tan đi theo từng hạt mưa ấy.

Chạy xe dưới mưa cảm thấy trong người thật sự hưng phấn.Đôi lúc sống giữa cuộc sống bao bộn bề lo toan vất vả,bon chen con người ta cần một chút gì đó để cho tâm hồn thanh thản hơn,để ta có thể bắt đầu những gì mình chưa thực hiện được hay đã mất đi….Và chính mưa,mưa sẽ khiến cho tâm hồn ta có chỗ để nghỉ ngơi,có chỗ để nhìn nhận lại quá khứ và sẵn sàng cho tương lai phía trước…

Tôi yêu mưa,còn bạn thì sao ?

.

Gửi phản hồi

