Du Lịch Hè 2012 (6):Tịnh Biên

Ngày hôm sau là ngày cuối cùng Dì Út tôi ở Hà Tiên vì ngày hôm sau phải về Bình Dương để làm việc lại rồi nên hôm nay 2 dì cháu tôi quyết định đi Tịnh Biên 1 chuyến cho biết,nghe nói bên đó bán đồ rẻ lắm .Định rủ papa vs mama đi cùng cho vui nhưng papa vs mama bận công chuyện rồi nên 2 dì cháu tôi đi có 2 người .Phóng xe moto từ  Giang Thành lúc khoảng 8h sáng,dù không biết rõ đường nhưng vừa đi vừa hỏi,cũng khá là vui.Tôi thích nhất đi du lịch bằng xe máy vì được ngắm cảnh với lại hít thở khí trời,chứ  đi xe 4 bánh tôi dễ bị say xe nên không có hứng.

Vừa đi vừa ngắm cảnh dọc 2 bên đường,phong cảnh làng quê 2 bên rất đẹp.Nhìn thấp thoáng xa xa là Campuchia đó các bạn,dân ở đây xây nhà khá cao như  nhà sàn vì ở mấy vùng này hay có mùa lũ.Tiếc là do lúc đó chưa có ý định post ảnh lên blog như thế này nên không chụp ảnh dọc 2 bên đường đi.Hjx.Thiệt là thấy tiếc quá đi T.T

Gần trưa,2 dì cháu tôi đã đến được Tịnh Biên,ban đầu định ghé vào Chợ Tịnh Biên cho biết nhưng thấy đã trưa với lại tôi thấy ở trỏng chắc cũng không có gì nên không vào luôn chỉ chụp ảnh xong rồi qua Siêu Thị Miễn Thuế ở bên kia cầu vì nghe mấy bác tài xế xa nói bên đó mới có nhiều cái để xem

Chợ Tịnh Biên nè !!!

Chợ Tịnh Biên nè !!!

Qua cây cầu đi được 1 đoạn ngắn là dì cháu tôi đã đến chỗ gửi xe để vào Siêu Thị,nghe nói qua cây cầu là khu vực của Campuchia nhưng hình như  tôi thấy đâu giống đâu vì toàn người Việt không à,với lại cũng chả thấy Cửa Khẩu đâu nên tôi nghĩ chưa phải Campuchia,nhưng nghe người ta nói vậy,chắc đi xa hơn Siêu Thị mới đến Cửa Khẩu Biên Giới hay sao ớ (tôi cũng không rành nữa )

Gửi xe xong,1 là lội bộ vào Siêu Thị,2 là ngồi xe (tôi cũng không biết gọi xe gì hihi).Đa số toàn ngồi xe vì lội bộ cũng hơi hơi bị “đuối” à nha ^^

Chiếc xe chuyên chở du khách vào Siêu Thị

Chiếc xe chuyên chở du khách vào Siêu Thị

Trong khu Siêu Thị có rất nhiều cửa hàng và siêu thị lớn nhỏ nhưng chưa nhiều lắm.Nhưng tôi nghĩ với mặt bằng rộng thế này thì sau này sẽ có nhiều cửa hàng mua sắm hơn và chắc chắn sẽ sầm uất hơn bấy giờ nữa !!!

Thấy chữ Việt lẫn Khmer chưa

Thấy chữ Việt lẫn Khmer chưa

Chụp 1 tấm trước khi vào

Chụp 1 tấm trước khi vào

Siêu Thị Mỹ Nhựt-1 siêu thị trong khu siêu thị Miễn Thuế

Siêu Thị Mỹ Nhựt-1 siêu thị trong khu siêu thị Miễn Thuế

Thăm thú Siêu Thị Mỹ Nhựt xong 2 dì cháu tôi tiếp tục qua Á Đông Duty Free.Bên Á Đông rộng hơn Mỹ Nhựt nhiều.Mỹ Nhựt chả lớn lắm (tôi thấy còn không bằng Co.op ở Cà Mau quê tôi) nhưng được cái mặt hàng ở đây đa số của Campuchia với Thái Lan là nhiều,nhất là bột giặt của Thái đi ngang mà thơm ơi là thơm

Cho đến tận bây giờ Á Đông Duty Free là cửa hàng lớn nhất trong khu

Cho đến tận bây giờ Á Đông Duty Free là cửa hàng lớn nhất trong khu

Định đứng chụp ảnh trước cái cổng của Á Đông nhưng lúc đó đông người dã man nên ngại quá ,bỏ luôn vào trong chụp cho đã.hehe

Làm 1 tấm trước Á Đông Duty Free

Làm 1 tấm trước Á Đông Duty Free

Quảng cáo cho sản phẩm

Quảng cáo cho sản phẩm

Trong tôi thật nhỏ bé nhưng nổi bật với cái màu áo xanh lè =))

Trong tôi thật nhỏ bé nhưng nổi bật với cái màu áo xanh lè =))

Chụp tại 1 góc Siêu Thị

Chụp tại 1 góc Siêu Thị

Công nhận siêu thị khá lớn

Công nhận siêu thị khá lớn

Sale off đây

Sale off đây

Ôi ! Sao ko rõ mặt thế này T.T

Ôi ! Sao ko rõ mặt thế này T.T

Nghe nói Tịnh Biên bán hàng rẻ nhưng theo tôi thì thấy chúng cũng bình thường à đâu có rẻ lắm đâu,với lại nghe nói nếu bạn quen thì sẽ bán rẻ hơn còn không quen coi chừng bị “chém” nhá

Tôi thích Tịnh Biên ở chỗ là chuyên bán hàng từ bên Campuchia với Thái Lan sang mà hàng bên đó thì đa số cái gì cũng thơm và ngon hết !!!

Ngồi nghỉ mệt cái đã

Ngồi nghỉ mệt cái đã

Trước khi về 2 dì cháu tôi quyết định ra ngoài chụp thêm vài tấm nữa cho mãn nguyện hihi

1 màu xanh

1 màu xanh

Chụp cho nhiều vô trước khi về nè

Chụp cho nhiều vô trước khi về nè

Nhí Nhảnh như Cá Cảnh =)) 555

Nhí Nhảnh như Cá Cảnh =)) 555

Cây với tôi.Ai nổi hơn ? hihi

Cây với tôi.Ai nổi hơn ? hihi

Quang cảnh

Quang cảnh

Tôi đú đa đú đởn

Tôi đú đa đú đởn

Thế là 2 dì cháu tôi lên chuyến xe để đi ra lấy xe máy về Giang Thành,xe chạy tới cổng thì bảo vệ kiểm cái gì của tài xế ý nên chúng tôi bước xuống xe và đợi,tình cờ tôi bắt gặp cái bảng hình như  là tình hữu nghị của Việt Nam-Campuchia định lại đó chụp với bảng 1 tấm nhưng do kiểm xong rồi nên tôi chỉ kịp lại tấm bảng thôi.Tiếc quá,không được pose ảnh kế tấm bảng.Hjx

Bảng tình hữu nghị giữa Việt Nam-Campuchia.Đây là đường biên giới giữa 2 nước

“Việt Nam-Campuchia.Tình hữu nghị,hợp tác cùng nhau phát triển”

Gửi phản hồi

