Du Lịch Hè 2012 (5):Thạch Động

Sau khi đã lượn lờ ở Núi Đá Dựng xong,tôi và Dì Út tiếp tục chuyến hành trình khám phá một địa danh cực kì nổi tiếng của Hà Tiên đó là Thạch Động Thôn Vân.Nêu ai đến Hà Tiên mà chưa ghé vào tham quan Thạch Động thì cũng như chưa đến mà thôi !!!

Hình ảnh Thạch Đông từ xa (Ảnh từ Wiki)

Hình ảnh Thạch Đông từ xa (Ảnh từ Wiki)

Xin giới thiệu đôi chút về nơi đây (Nguồn:Wikipedia Tiếng Việt)

Thạch Động còn được gọi là Vân Sơn, là một khối đá vôi Pecmi sót khổng lồ, đứng sừng sững trên một đồi cát kết Đêvôn-cacbon sớm (cao 10 m), ở ngay ven đường Hà Tiên đi Campuchia.
Từ trung tâm thị xã Hà Tiên theo con đường nhựa đi về hướng biên giới Tây Nam, khoảng 3 km sẽ gặp núi Thạch Động nằm cạnh bên đường, với nhiều cỏ dại và cây xanh. Leo hết những bậc thang là một hang cao và rộng, có nhiều thạch nhũ với những hình thù lạ mắt. Ở đó còn có một ngách hang ăn sâu xuống lòng đất, khiến không biết từ bao giờ ngách hang sâu này cùng với những vân đá tượng hình cô gái lờ mờ trên vách đứng, đã hình thành nên câu truyện cổ tích Thạch Sanh chém chằn. Ngoài ra, trong hang còn có chùa cổ Tiên Sơn. Tương truyền trước khi có chùa, đây là am tu của đạo sĩ Huỳnh Phong Chơn Nhơn (sau tu theo Phật, nên đổi hiệu là Huỳnh Phong Hòa thượng), dưới thời Mạc Cửu. Nhờ hai cửa hang ở trên cao (cửa phía Đông và cửa phía Tây), nên trong hang lúc nào cũng thoáng mát, và cũng nhờ nó mà người viếng cảnh nhìn thấy toàn cảnh thôn Vân, cửa khẩu Xà Xía, và mũi Nai ở phía xa…

Trước khi vào Động pose 1 tấm cái đã

Trước khi vào Động pose 1 tấm cái đã

Phong cảnh Thạch Động thật hùng vĩ

Phong cảnh Thạch Động thật hùng vĩ

Lối lên Động thì có 1 con đường nhưng nhiều ngã để rẽ lên và 2 bên lối lên là nơi người ta trưng bày các món hàng lưu niệm.Tôi đi toàn nghía thôi chứ  chưa bao giờ vào mua vì không biết giá cả mắc hay rẻ với lại cũng không có nhiều cái đáng để mua,chủ yếu là đi tham quan và chụp ảnh thôi

B37F085F6DBB81EAD66EBB4E0B45A808

Dì Út tôi làm dàng dưới vách núi

Trước cửa vào Động nè !!!

Trước cửa vào Động nè !!!

Trước cổng nè

Trước cổng nè

Vào bên trong Động tuy hơi tối nhưng rất là mát

Một góc trong Động

Một góc trong Động

Bạn có thấy giống mỏ của đại bàng không ?

Bạn có thấy giống mỏ của đại bàng không ?

Phong cảnh thiên nhiên đằng sau tôi thật là đẹp

Phong cảnh thiên nhiên đằng sau tôi thật là đẹp

Chỗ này của động rất là mát và ngắm cảnh bên dưới cũng rất đẹp

Chỗ này của động rất là mát và ngắm cảnh bên dưới cũng rất đẹp

Thăm quan đã đời ở trong Động rồi,tôi và Dì Út ra ngoài để xem có gì thú vị không

chỗ nào ở Động của mát mẻ

chỗ nào ở Động của mát mẻ

Các bạn có thấy tôi hơi đú đởn hok ? hihi

Các bạn có thấy tôi hơi đú đởn hok ? hihi

Đứng ở góc này và phía trên động bạn có thể thấy thấp thoáng Hà Tiên Vegas-1 sòng bạc nằm ở biên giới Việt Nam-Campuchia.Thật là tiếc là trong chuyến thăm Hà Tiên này tôi chưa có dịp đi qua cửa khẩu biên giới Việt Nam-Campuchia (Nhưng trong lần đi Tịnh Biên,tôi có ghé qua Siêu Thị Miễn Thuế,hình như  chỗ đó là đường biên giới thì phải nhưng tôi không đi sâu vào chỉ ghé Siêu Thị thôi-sẽ chia sẻ chuyến đi Tịnh Biên ở phần sau nha ^^ ) .Mà tôi nghe nhiều người nói là những người qua bên đó đánh bài ít ai lại đem được nhiều tiền về mà tôi thấy đa số đi qua bển đánh xong thì khi về “túi không còn được đồng xu”.Ghê thật !!!

Trước khi về đú đa đú đởn 1 tấm

Trước khi về đú đa đú đởn 1 tấm

Đang nghe phone vẫn làm dáng

Đang nghe phone vẫn làm dáng

Tôi và Út định sẽ ghé qua bãi biễn Mũi Nai nhưng do lúc đó đã xế chiều sợ chạy về Giang Thành trời sẽ tối,đường trong đó vắng chỉ có 2 dì cháu chạy ban đêm sẽ rất nguy hiếm với lại do 2 dì cháu có ai biết rõ đường đi đâu nên đành hẹn lại cơ hội lần sau vậy..hihi

Bài viết tiếp theo tôi sẽ chia sẻ chuyến đi Tịnh Biên của tôi ^^

2 thoughts on “Du Lịch Hè 2012 (5):Thạch Động

    • mình cũng chỉ mới đi ko nhiều lắm bạn ơi.Lúc nhỏ mình có đi Sài Gòn nhưng thời đó công nghệ chưa hiện đại nên ko có chụp ảnh để post như bây h..hihi ^^ Mình chỉ mới đi lòng vòng miền Tây à,cũng chưa nhiều lắm..hihi ^^ Cảm ơn bạn đã vào comment ủng hộ mình nha.hihi ^^ Mình mới viết blog nên còn ít người comment lắm.Thanks

Trả lời

